Lượt xem: 315

Ông Đặng Quang Dân - Chi Hội trưởng Hội Cựu chiến binh ấp Phú Thành A, xã Phú Tâm làm kinh tế giỏi

Thời gian qua, Phong trào Cựu chiến binh gương mẫu trên địa bàn huyện Châu Thành đã trở thành động lực quan trọng, khơi dậy ý thức tự lực, vượt khó vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng ngay trên quê hương mình. Từ trong phong trào nổi lên nhiều tấm gương Cựu chiến binh gương mẫu làm kinh tế giỏi. Ông Đặng Quang Dân - Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh ấp Phú Thành A, xã Phú Tâm là một điển hình.

    Ông Đặng Quang Dân sinh năm 1958, lớn lên trong gia đình thuần nông ở vùng quê Phú Tâm còn nhiều khó khăn, cũng như bao chàng trai khác, năm 15 tuổi, thanh niên Đặng Quang Dân lên đường nhập ngũ, cùng đồng đội tham gia chiến đấu tại Sóc Trăng. Năm 1979 (21 tuổi) ông xuất ngũ trở về địa phương lập gia đình và có 4 người con, (3 trai và 1 gái), 2 vợ chồng cố gắng trang trải cuộc sống nuôi con ăn học. Trong thời gian này đời sống gia đình ông chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, nên gặp nhiều khó khăn, nhưng với ý chí kiên cường của một người lính và tính cần cù chịu khó, nên ông Dân đã cố gắng nỗ lực làm kinh tế. Năm 2005, ông Dân tham gia công tác Hội và giữ chức Chi Hội trưởng Hội Cựu chiến binh ấp Phú Thành A cho đến nay. Nhờ nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hỗ trợ vay 50 triệu đồng. Ông Dân đã bàn với gia đình cải tạo được 3.000m2 đất để trồng bưởi da xanh. Đến nay, bưởi đã cho thu hoạch, với giá bán mỗi kg bưởi da xanh được mua tại vườn có giá giao động từ 25 ngàn đến 30 ngàn đồng/kg, bình quân 1 năm gia đình ông thu nhập trên 300 triệu đồng từ bưởi da xanh. Ông Dân chia sẻ: “Trước đây gia đình tôi khó khăn lắm, nhưng giờ đây các con tôi đã có công việc ổn định, mô hình trồng bưởi da xanh cũng mang lại hiệu quả cao, nên tôi đã tự nguyện xin thoát nghèo vào năm 2015”.


Ông Đặng Quang Dân.

    Ngoài nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, ông còn năng n, nhiệt tình và đầy trách nhiệm với công tác xã hội, phổ biến cho bà con về kỹ thuật chăm sóc các loại cây trồng, vật nuôi, giúp các gia đình khác còn nghèo khó trong ấp cùng thoát nghèo.

    Ông Đặng Văn Cọp - hội viên Hội Cựu chiến binh ấp Phú Thành A, xã Phú Tâm cho biết: “Đồng chí Dân luôn quan tâm chăm lo cho hội viên cựu chến binh chúng tôi, khi có hội viên bị bệnh, đồng chí Dân luôn ân cần giúp đở, chia sẻ bớt khó khăn cùng hội viên”.

    Tại địa phương, ông Dân luôn phát huy vai trò Chi Hội trưởng Hội Cựu chiến binh, chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chấp hành tốt mọi quy ước, hương ước ở ấp, góp phần tích cực trong Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, vận động các hội viên cựu chiến binh tham gia xây dựng khu dân cư văn hóa. Nổi bật nhất là Chi hội còn xây dựng mô hình hùn vốn xoay vòng không tính lãi, giúp hội viên có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, sau một thời gian thấy mô hình hoạt động hiệu quả, mang nhiều ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái giữa đồng chí, đồng đội nên phong trào ngày càng được nhiều hội viên hưởng ứng. Đến nay nguồn vốn của chi hội lên đến 48 triệu đồng, giúp cho các hội viên cựu chiến binh vay xoay vòng để phát triển kinh tế. Nhờ vậy, hội viên cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

    Dù ở cương vị nào, ông Dân cũng luôn là đầu tàu, gương mẫu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được các cấp ghi nhận, đánh giá cao, được đồng đội và bà con ở địa phương yêu mến, tin tưởng.

    Nhận xét về Chi Hội trưởng Hội Cựu chiến binh Đặng Quang Dân, đồng chí Trần Thanh Nghĩa - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Phú Tâm cho biết: “Với cương vị là Chi Hội trưởng Hội Cựu chiến binh, bản thân ông Dân và gia đình luôn gương mẫu, chấp hành quy định của địa phương. Ngoài ra, ông còn tích cực vận động hội viên trong Chi hội sống gương mẫu, tập trung chăm lo phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con cái chăm ngoan học giỏi. Nhờ vậy, đến nay hội viên trong Chi hội không còn hộ nghèo”.

    Vươn lên bằng nghị lực của chính bản thân để xây dựng gia đình có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, ông Đặng Quang Dân thật xứng đáng là người lính “Cụ Hồ”, là một tấm gương sáng về tinh thần vượt lên khó khăn, quyết tâm thoát nghèo, làm giàu chính đáng tại địa phương, là cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, nêu gương cho các thế hệ trẻ học tập và noi theo.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 109
  • Hôm nay: 8199
  • Trong tuần: 78,906
  • Tất cả: 11,802,226